Monday, February 3, 2014

Bí quyết thoát khỏi sự lo lắng

Bí quyết thoát khỏi sự lo lắng



 
Pmanth / Chuyện Cấm Cười

Cảm giác lo lắng, bồn chồn, đôi khi  kèm theo sự sợ hãi có thể làm bạn căng thẳng, và bất an. Có người bị lo lắng đến nỗi bị mất ngủ, mất ăn. Thật là một cảm giác rất đáng sợ. 


Lo lắng có rất nhiều nguyên nhân, và cho dù vì bất cứ nguyên nhân nào, thì sự căng thẳng cũng khiến cho cơ thể bị tổn hại. Hãy làm theo vài lời khuyên sau đây để lấy lại thăng bằng cho tâm hồn.

Nếu căng thẳng vì lo lắng do công việc quá nhiều

Viết ra giấy, tất cả những điều bạn cần làm trong một ngày, xem xét nên làm điều nào trước, điều nào sau, rồi cứ tuần tự giải quyết từng điều một, cho đến khi hoàn tất. Bạn hãy làm việc với tất cả sự tận tụy mà bạn có thể làm trong một ngày.

Nên nhớ:

"Mỗi ngày bạn chỉ có thể gánh trên vai, cái gánh nặng của ngày hôm nay mà thôi, bạn không thể nào gánh luôn những gánh nặng của ngày mai hay của những ngày kế tiếp được". 

Do đó cứ làm tốt những việc mà bạn cần làm trong một ngày, còn việc của ngày mai thì sẽ giải quyết vào ngày mai bạn nhé.

Mọi việc sẽ ổn, nếu bạn luôn siêng năng, cần mẫn hoàn tất mọi công việc của bạn một cách thật tốt, những khó khăn mà bạn đang lo lắng sẽ tan biến dần và qua đi.

Uống nước cà rốt mỗi ngày, sẽ rất tốt cho hệ thần kinh, tập hít thở sâu, để cơ bắp được thư giãn, máu huyết lưu thông tốt hơn. Ngồi thiền cũng rất có lợi, giúp giảm bớt căng thẳng.

Nếu bị mất ngủ, nên đi châm cứu, gội đầu, xoa bóp da đầu, làm xoa bóp toàn thân ở những nơi đáng tin cậy. Bạn sẽ ngủ được.

Nếu ăn không được, hãy uống các loại nước sinh tố như cà rốt, hay nước của đủ loại trái cây

Nói chuyện với người bạn đời của bạn, và yêu cầu người đó giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn, nếu người đó cảm thông và hiểu được nỗi lo lắng của bạn và muốn cùng bạn gánh vác, nỗi lo lắng của bạn sẽ vơi bớt và vượt qua dễ dàng.

Tâm sự với một người thân hay một người bạn, những người mà bạn tin tưởng, họ có thể cho bạn những lời khuyên, hay ít nhất cũng giúp bạn vơi đi những lo lắng, phiền muộn mà bạn đang chất chứa.

Trong trường hợp bạn quá lo lắng và sợ hãi vì đã lỡ làm nên những việc dại dột tày trời, hay bị thua lỗ trong công việc làm ăn. Hãy chấp nhận và bằng lòng nhận chịu mọi hình phạt, nếu có, và nên nghĩ, nếu bị mất tất cả, cùng lắm, bạn sẽ trở lại vị trí lúc ban đầu, khi bạn mới đặt chân đến nước Mỹ chỉ với hai bàn tay trắng, bạn cũng vẫn sống được.

Vậy thì cớ sao bây giờ, khi nghĩ đến mình chẳng còn gì, bạn lại lo lắng và sợ hãi đến như vậy.

Khi sự lo lắng đã biến thành những cơn giông bão, hãy cầu nguyện vào một đấng thiêng liêng mà bạn hằng tin tưởng, cầu xin được nương tựa dưới chân ngài, bạn sẽ cảm thấy an bình và không còn cảm thấy sợ hãi khi bơ vơ một mình với bao lo lắng, phiền muộn...



Post a Comment

 
Copyright © 2013 Pmanth Signature | Powered by Blogger