Wednesday, February 12, 2014

Hận tình (kỳ 5)

Hận tình (kỳ 5)




Pmanth - Theo Crime Library


Buổi tối cùng ngày, DaRonch bị tấn công, giám đốc của trường trung học Viewmont đã gặp một người đàn ông khá đẹp trai, hắn đến gần cô và muốn cô giúp hắn xác định một chiếc xe, vì còn quá nhiều việc cần phải làm nên cô đã từ chối. Gã đàn ông, vẫn tiếp tục nhờ cô giúp đỡ, nhưng cô nói không thể. 

Cô cảm thấy có điều gì đó hơi kỳ lạ, gần như đáng sợ về người đàn ông này, nhưng vì đang bận bịu nên cô bỏ qua và tiếp tục làm việc. Cho đến khi cô nhìn thấy người đàn ông này tiếp tục lảng vãng ở sau khán phòng, thì cô thật sự cảm thấy bất an, cô tự hỏi, hắn đang muốn gì ở mình vậy.

Debby Kent, người đến xem buổi biểu diễn tối hôm dó cùng với bố mẹ, cô đã ra về sớm hơn, để đón anh trai mình. Cô nói với bố me, sẽ trở lại ngay, để đón họ, nhưng cô không bao giờ trở lại nữa. Bởi vì thực sự cô đã không đi đến chỗ chiếc xe, và bởi chiếc xe ấy, vẫn còn nằm chơ vơ giữa bãi đậu xe trống trải. Người ta không biết Debby Kent đã đi đâu.  

Sau đó, cảnh sát tìm thấy một chiếc chìa khóa nhỏ. Và khi họ dùng nó để mở chiếc còng đã khóa tay của DaRonch đêm đó, nó đã mở được chiếc còng ấy một cách thật hoàn hảo.  

Gần một tháng sau, có một người đàn ông đã gọi cho cảnh sát, và cho biết đã nhìn thấy chiếc VW chạy với tốc độ cao từ bãi đậu xe của trường, trong đêm Kent biến mất.
 
Vào ngày 12, tháng 1, 1975, Caryn Campbell, và chồng chưa cưới của cô, tiến sĩ Raymond Gadowski; cùng hai đứa con của ông đã đến Colorado để nghỉ ngơi, đồng thời Gadowski cũng đang có một cuộc Hội thảo ở đó.  

Trong lúc cả gia đình đang thư giãn trong phòng khách của khách sạn, Caryn chợt nhớ ra, mình đã để quên tờ tạp chí, cô bèn trở về phòng để lấy.

Gadowski và những đứa trẻ chờ đợi mãi mà không thấy Caryn trở lại. Gadowski biết ngày hôm ấy, cô có hơi mệt. Cha con họ liền trở về phòng, để xem cô có ổn không?. Nhưng tuyệt nhiên không thấy cô đâu cả.  

Thật ra, có lẽ cô đã không về phòng. Quá bối rối và lo lắng... Sáng hôm sau Gadowski đã báo với cảnh sát về sự biến mất của Caryn. Họ đã tìm kiếm cô ở tất cả các phòng của khách sạn, nhưng dấu vết của Caryn vẫn bặt tăm.


Gần một tháng sau, cách nơi cô biến mất độ vài dặm, nhân viên của một khu giải trí, đã tìm thấy thi thể của Caryn, trần truồng nằm bên vệ đường, cái xác đã bị thú hoang cắn xé mất nhiều chỗ, khiến cho việc xác định nguyên nhân cái chết càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, có những chứng cứ cho thấy, có thể cô đã tử vong vì một cú đánh thật mạnh đến gẫy cả xương.


Như tất cả những nạn nhân khác ở Utah và Washington, Caryn đã bị đánh vào đầu bằng một vật cứng, bị đánh đập rất dã man, bởi vì những chiếc răng của cô đã bị tách ra khỏi nướu. Cô cũng đã bị cưỡng hiếp. Người ta tin rằng cô đã bị giết chết, chỉ vài giờ sau khi cô biến mất. Ngoài một ít phần thân thể bị dập nát tìm thấy tại hiện trường, người ta không tìm thêm được chứng cứ gì nữa.
 
Vài tháng sau khi thi thể Caryn Campbell được phát hiện, hài cốt của một nạn nhân khác cũng đã được tìm thấy, cách nơi mà Nasulund và Ott bị giết khoảng mười dặm. Đó là Brenda Ball, một trong bảy phụ nữ đã biến mất vào mùa hè năm trước.  

Nguyên nhân gây ra cái chết của cô là bị một vật cứng đánh thật mạnh vào đầu.
 
Cảnh sát cũng đã tìm thấy nhiều thi thể khác tại dãy núi Taylor. Vài ngày sau đó, các thi thể khác lại được phát hiện.  

Thi thể đó là của Susan Rancourt, người cũng đã biến mất trong mùa hè năm trước. Dãy núi Taylor quả là nơi đã chôn xác các nạn nhân của tên điên cuồng được gọi là "Ted".  

Thêm hai thi thể nữa được tìm thấy, đó là Lynda Ann Healy. Tất cả các nạn nhân đều bị một vật cứng đập mạnh vào đầu.
 
Cảnh sát vẫn chưa tìm ra kẻ hung thủ giết người. Có thêm 5 thi thể phụ nữ khác cũng đã được tìm thấy ở Colorado trong những điều kiện tương tự.  

Họ không phải là người cuối cùng trở thành nạn nhân của Ted.
 

Kẻ tình nghi 

 

VW Ted Bundy của 
Chiếc VW của Ted Bundy
 

Ngày 16 tháng 8 năm 1975, khi trung sĩ Bob Hayward đang tuần tra ở một khu vực ngay bên ngoài của quận Salt Lake, ông đã nhìn thấy một một chiếc VW khả nghi. Bởi vì ông biết rất rõ tất cả các cư dân sống ở quanh đó, nhưng ông lại chưa bao giờ nhìn thấy chiếc VW này bao giờ. Ông liền rọi đèn vào bảng số của chiếc xe để nhìn rõ hơn, tài xế của chiếc VW đột nhiên tắt đèn xe và gia tăng tốc độ.
 
Ngay lập tức, trung sĩ Hayward bắt đầu đuổi theo. Chiếc xe kia đã vượt qua hai dấu hiệu đáng lẽ phải dừng, rồi cuối cùng tắp vào một trạm xăng gần đó. Hayward cũng dừng lại ngay phía sau chiếc xe khả nghi, gã đàn ông bước ra khỏi xe, và tiến đến gần chiếc xe của cảnh sát.  

Haward buộc hắn cho xem giấy đăng bộ lưu hành và bằng lái, gã xuất trình các giấy tờ đã được đăng ký dưới tên Theodore Robert Bundy. Ngay sau đó, hai cảnh sát khác cũng vừa đến nơi để tiếp viện. 

Lúc này Hayward cũng phát hiện các chiếc ghế sau của chiếc xe đã không có. Thật là khả nghi, các cảnh sát bắt đầu lục soát chiếc VW.

Họ đã tìm thấy một cây xà beng, mặt nạ trượt tuyết, dây thừng, còng tay, dây điện. Bundy đã ngay lập tức bị bắt giữ và bị nghi là một tên trộm.
 
Ngay sau khi Bundy bị bắt, cảnh sát bắt đầu tìm hiểu sự liên hệ giữa gã và người đàn ông đã tấn công Carol DaRonch. Còng tay được tìm thấy trong xe của Bundy đã có cùng thương hiệu giống như chiếc còng tay của kẻ tấn công cô đã sử dụng, và chiếc xe cũng rất giống như cô đã mô tả. Hơn nữa, xà beng tìm thấy trong chiếc xe Bundy cũng tương tự như các loại vũ khí đã được sử dụng để đe dọa Carol vào tháng Mười Một trước đó.  

Họ nghi ngờ, Bundy chính là thủ phạm bắt cóc Melissa Smith, Laura Aime và Debby Kent. Vì có quá nhiều các điểm tương đồng của các sự việc. Tuy nhiên, họ biết, họ phải cần nhiều hơn nữa những bằng chứng để có thể buộc tội Bundy. 

(Xem thêm hận tình kỳ 6)





Post a Comment

 
Copyright © 2013 Pmanth Signature | Powered by Blogger